Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ ba, 15/07/2025, 10:57 (GMT+7)
1805 lượt xem

MB triển khai thử nghiệm cảnh báo tài khoản lừa đảo, bảo vệ kép nguồn tiền của khách hàng

(QK7 Online) - Ngày 14/7, Ngân hàng Quân đội (MB) ra mắt tính năng Khiên thép - Bảo vệ kép khách hàng trước giao dịch lừa đảo.
Ngay trong khi khách hàng nhập thông tin chuyển khoản, Khiên thép MB đồng thời quét dữ liệu truy vấn trạng thái tài khoản thụ hưởng, nhận diện tài khoản có dấu hiệu nghi ngờ gian lận, lừa đảo và cảnh báo đến khách hàng trước khi hoàn tất giao dịch. Nhờ đó, Khiên thép cung cấp thêm cơ sở để khách hàng chủ động ra quyết định có nên tiếp tục thực hiện giao dịch hay không. Hiện tính năng áp dụng với các giao dịch chuyển tiền nhanh Napas24/7.
Khiên thép MB sẽ tự động nhận diện và cảnh báo cho khách hàng nếu số tài khoản của người nhận tiền có 1 trong 3 dấu hiệu nghi ngờ rủi ro sau:
Thông tin người nhận không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư;
Tài khoản người nhận thuộc danh sách cảnh báo của cơ quan thẩm quyền;
Tài khoản người nhận thuộc danh sách nghi ngờ rủi ro (giao dịch lớn bất thường, nhận tiền từ nhiều tài khoản…).
Thông qua hệ thống cảnh báo tự động, khách hàng được cung cấp thông tin minh bạch, kịp thời về mức độ an toàn của tài khoản thụ hưởng, từ đó khách hàng có thể chủ động đưa ra quyết định chuyển tiền và hạn chế tối đa nguy cơ thiệt hại.
Là ngân hàng dẫn đầu về quy mô giao dịch và số lượng người sử dụng App, an toàn là một trong những trụ cột và giá trị cốt lõi của công nghệ số tại MB. Trước đó, MB đã triển khai nhiều tính năng nhằm đảm bảo an toàn cho khách trước các chiêu trò lừa đảo, như bộ giải pháp App Protection - tự động chặn quyền truy cập App MBBank khi thiết bị dính mã độc hoặc bị gài phần mềm gián điệp, khiên bảo vệ “Mất tiền MB đền” - bồi thường thiệt hại liên quan đến rủi ro trong giao dịch, cũng như đẩy mạnh các biện pháp xác thực dữ liệu khách hàng thông qua NFC. Ngân hàng còn sử dụng “nước đi độc lạ” khi đào tạo một nhóm “lừa đảo chuyên sâu”, tập trung phát hiện các lỗ hổng an ninh của MB Group và khắc phục. Tất cả nhằm củng cố vị thế của MB, là ngân hàng “vững vàng, tin cậy”.
Trước bối cảnh các hình thức lừa đảo diễn ra ngày càng tinh vi và phức tạp, khách hàng hãy thường xuyên theo dõi thông tin cập nhật, cảnh báo rủi ro trên các kênh thông tin của MB để chủ động bảo vệ bản thân trên môi trường số.
Trường hợp cần hỗ trợ, khách hàng vui lòng đến chi nhánh MB gần nhất hoặc liên hệ hotline Trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7: 1900545426.
Hà Vi

Bình luận

Bài viết tương tự:

Vùng biển phía Nam Ninh Bình chờ cú hích hạ tầng từ đại dự án 6.400 tỷ

Vùng biển phía Nam Ninh Bình chờ cú hích hạ tầng từ đại dự án 6.400 tỷ

11:09 10/09/2025

Một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Ninh Bình (trước đây thuộc Nam Định) đang bước vào giai đoạn nước rút. Tuyến đường bộ mới Nam Định – Lạc Quần – tuyến ven biển, với tổng vốn đầu tư khoảng 6.400 tỷ đồng, dự kiến sẽ được đưa vào khai thác sớm hơn kế hoạch, ngay trong tháng 10/2025.

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: [email protected] | [email protected] | 1