Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ hai, 08/09/2025, 08:18 (GMT+7)
30 lượt xem

Hà Nội: Siết chặt quản lý tài sản công, xử lý trụ sở dôi dư sau sắp xếp đơn vị hành chính

UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ngành, địa phương và đơn vị trực thuộc tập trung xử lý dứt điểm tình trạng trụ sở, tài sản công dôi dư sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.
Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, địa phương và đơn vị trực thuộc tập trung xử lý dứt điểm tình trạng trụ sở, tài sản công dôi dư sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.
Văn bản nhấn mạnh, việc cho mượn, kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết trụ sở không đúng quy định phải chấm dứt ngay, đồng thời kiên quyết làm rõ và xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân vi phạm.
Theo chỉ đạo, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị phải khẩn trương rà soát, kiểm kê toàn bộ tài sản đã được bàn giao khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Việc kiểm kê cần tiến hành chặt chẽ, đối chiếu và so sánh kỹ lưỡng để tránh bỏ sót hoặc thất thoát tài sản công. Song song với đó, các đơn vị quản lý phải hoàn thiện thủ tục đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản, thực hiện hạch toán đầy đủ và sửa đổi, bổ sung quy chế quản lý, sử dụng tài sản công cho phù hợp với mô hình mới.
UBND các xã, phường có trách nhiệm chủ động bố trí, sắp xếp lại cơ sở nhà, đất trong nội bộ để bảo đảm trụ sở làm việc cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý. Những trụ sở không còn nhu cầu sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả phải được lập phương án xử lý ngay, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Ngược lại, nếu thiếu cơ sở vật chất, các đơn vị cần kịp thời sửa chữa, cải tạo hoặc mua sắm bổ sung để đảm bảo điều kiện làm việc.
UBND Thành phố giao Thanh tra Hà Nội và Sở Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát việc sắp xếp, bố trí và xử lý trụ sở, tài sản công. Các sở, ngành, UBND các quận, huyện và xã, phường phải tự kiểm tra, kịp thời đề xuất phương án xử lý, đồng thời chịu trách nhiệm nếu để xảy ra chậm trễ hoặc sai phạm. Trong quá trình vận hành, nếu phát sinh bất cập, chính quyền cơ sở phải tiếp tục điều chỉnh để bảo đảm nơi làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Chỉ đạo lần này được coi là bước đi mạnh mẽ nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công sau khi Hà Nội thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính. Việc quản lý chặt chẽ, minh bạch không chỉ giúp tiết kiệm ngân sách, ngăn ngừa thất thoát tài sản, mà còn góp phần tạo dựng kỷ cương, nền nếp trong quản lý tài sản công của Thủ đô.
Tâm An

Bình luận

Bài viết tương tự:

“Căn hộ thương gia” tại The Opus One: Hàng hiếm cho nhà đầu tư săn giá trị dài hạn

“Căn hộ thương gia” tại The Opus One: Hàng hiếm cho nhà đầu tư săn giá trị dài hạn

13:58 08/09/2025

Không còn mặn mà với kênh tiết kiệm khi lãi suất thấp kỷ lục, nhiều nhà đầu tư chuyển hướng săn tìm bất động sản khan hiếm tại những khu vực hạ tầng đang tăng tốc. Trong bối cảnh đó, hai tòa tháp cuối cùng OS2 và OS3 vừa ra mắt tại The Opus One - khu căn hộ cao cấp tại “hồng tâm” Vinhomes Grand Park (TP.HCM), đang trở thành “đích ngắm” của giới đầu tư.

Chỉ đạo nóng của Thủ tướng đối với dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Chỉ đạo nóng của Thủ tướng đối với dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

10:27 08/09/2025

Tối 7/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp quan trọng nhằm rà soát và thúc đẩy hai dự án hạ tầng chiến lược: đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam và tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng. Nội dung trọng tâm của cuộc họp tập trung vào tiến độ xây dựng, thẩm định và công bố tiêu chuẩn, quy chuẩn đường sắt tốc độ cao, cũng như việc bố trí nguồn vốn cho các dự án.

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: [email protected] | [email protected] | 1