Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ tư, 23/07/2025, 15:37 (GMT+7)
514 lượt xem

Đồng Nai chỉ đạo rà soát tình trạng “cò làm giấy tờ”

Tại buổi làm việc với lãnh đạo 95 xã, phường và các sở, ngành liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp ngày 22/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu tăng cường kiểm tra, rà soát, giám sát liên tục loại bỏ tình trạng “cò giấy tờ”.

Trong đó, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu chú trọng xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức yêu cầu thêm giấy tờ, hồ sơ ngoài quy định. Đặc biệt là việc yêu cầu người dân phải có VNeID khi nộp hồ sơ trực tiếp và yêu cầu xác nhận hoặc cam kết về sự trùng khớp giữa thông tin địa bàn hành chính mới với thông tin cũ theo giấy tờ mà cơ quan nhà nước đã cấp. Nếu có hiện tượng này phải kịp thời có biện pháp để xử lý ngay.

Đồng Nai tăng cường kiểm tra, rà soát, giám sát liên tục loại bỏ tình trạng “cò giấy tờ”

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chỉ đạo bố trí cán bộ, công chức làm thêm giờ vào thứ bảy để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh một số người dân không thể đến làm việc trong giờ hành chính.

Trước đó, ngày 21/7, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Văn bản số 1253/UBND-HCC yêu cầu các sở, ban ngành và UBND cấp xã tập trung triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp khi làm thủ tục tại trung tâm hành chính công.

Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai giao chủ tịch UBND cấp xã, phường quan tâm, bố trí đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho xã, phường phục vụ người dân đến giải quyết thủ tục hành chính, phù hợp với quy mô, số lượng hồ sơ tiếp nhận, giải quyết, bảo đảm hiệu quả, tránh để xảy ra tình trạng quá tải, ùn tắc.

Đặc biệt, phải rà soát, nghiên cứu kỹ các điểm tiếp nhận hồ sơ tại trung tâm hành chính công cấp xã, đảm bảo phù hợp với điều kiện địa lý, quản lý dân cư, quy mô, số lượng hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định 118/2025/NĐ-CP; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính.

Đối với sở, ban ngành, UBND tỉnh Đồng Nai giao nhiệm vụ tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ năng tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho cán bộ cấp xã, nhất là các thủ tục mới được phân cấp và có số lượng hồ sơ lớn.

Thúy Hà

 

Bình luận

Bài viết tương tự:

Thái Nguyên công khai danh mục 10 dự án và hàng chục quỹ đất phát triển nhà ở xã hội

Thái Nguyên công khai danh mục 10 dự án và hàng chục quỹ đất phát triển nhà ở xã hội

18:02 10/09/2025

Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên vừa có văn bản gửi Trung tâm thông tin tỉnh, đề nghị đăng tải công khai danh mục các dự án, vị trí, quỹ đất dự kiến đầu tư phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn, theo đúng tinh thần Luật Nhà ở 2023, các nghị định hướng dẫn của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng về phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 – 2030.

2 dự án giao thông trọng điểm nào vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ?

2 dự án giao thông trọng điểm nào vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ?

15:59 10/09/2025

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh, UBND các xã Bình An, Phước An khẩn trương xử lý dứt điểm các tồn tại về mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đồng thời sớm bàn giao mặt bằng, di dời các trụ điện cao thế của dự án Vành đai 3 TP.HCM.

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: [email protected] | [email protected] | 1