Bất động sản 24h: Hơn 3.500 tỷ đầu tư đường liên phường Thới An - Thạnh Xuân 6 làn xe
Lãnh đạo TP Cần Thơ có chỉ đạo mới về “siêu cảng” Trần Đề ở vị trí cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long; Người dân khu vực phía Tây Bắc TP.HCM sẽ vui mừng khi biết thông tin này; Siêu dự án sân bay Long Thành sắp xây dựng đường băng thứ 3... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.
Tốc độ:1x
Hình minh họa
Tây Ninh tìm chủ đầu tư cho khu đô thị 259ha tại vị trí chiến lược
Khu đô thị nằm trên địa bàn xã Bến Lức và xã Lương Hòa. Dự án có vị trí chiến lược khi phía Bắc giáp đường An Thạnh - Tân Bửu và khu công nghiệp An Thạnh, phía Nam tiếp giáp sông Bến Lức - Chợ Đệm, phía Đông nối với tuyến Vành đai 3 TP.HCM, còn phía Tây giáp khu đất nông nghiệp cùng các rạch tự nhiên.
Tổng chi phí thực hiện dự án vào khoảng 14.942 tỷ đồng và hơn 5.172 tỷ đồng dành cho bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
Dự án sẽ cung cấp khoảng 9.234 sản phẩm nhà ở thương mại, gồm 1.362 căn liên kế, 1.544 biệt thự, 4.008 căn hộ cao tầng, 1.461 căn hộ trung tầng và 859 lô tái định cư.
Ngoài ra còn có công trình công cộng trên diện tích 20,7 ha và bãi đỗ xe hơn 2,4 ha. Dự án thuộc diện cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở theo quy định. Tổng chi phí thực hiện dự án vào khoảng 14.942 tỷ đồng và hơn 5.172 tỷ đồng dành cho bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
Dự án sẽ cung cấp khoảng 9.234 sản phẩm nhà ở thương mại, gồm 1.362 căn liên kế, 1.544 biệt thự, 4.008 căn hộ cao tầng, 1.461 căn hộ trung tầng và 859 lô tái định cư. Ngoài ra còn có công trình công cộng trên diện tích 20,7 ha và bãi đỗ xe hơn 2,4 ha. Dự án thuộc diện cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở theo quy định.
Lãnh đạo TP Cần Thơ có chỉ đạo mới về “siêu cảng” Trần Đề ở vị trí cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Ngày 10/9, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Đỗ Thanh Bình có buổi khảo sát tại Cảng biển Trần Đề thuộc xã Trần Đề; khảo sát Nhà máy điện gió số 7 và hiện trạng sạt lở khẩn cấp đoạn đê biển thuộc xã Vĩnh Hải, TP Cần Thơ.
Theo phương án đầu tư Cảng biển Trần Đề đến năm 2030, bến cảng ngoài khơi Trần Đề sẽ được đầu tư từ 2-4 cầu cảng tổng hợp, tiếp nhận cỡ tàu tổng hợp, container có trọng tải đến 100.000 tấn, tàu hàng rời trọng tải đến 160.000 tấn, đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa từ 24,6 triệu tấn đến 32,5 triệu tấn.
Đến năm 2050 tiếp tục phát triển các bến cảng mới đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 5,5%/năm đến 6,1%/năm. Bến cảng ngoài khơi Trần Đề có quy mô dự kiến phát triển khoảng 14 cầu cảng đáp ứng nhu cầu tăng trưởng hàng hóa.
Cảng biển Trần Đề được xem là cửa ngõ chiến lược để Đồng bằng sông Cửu Long khai thác tối đa tiềm năng logistics, giảm áp lực hạ tầng giao thông đường bộ và đường thủy.
Người dân khu vực phía Tây Bắc TP.HCM sẽ vui mừng khi biết thông tin này
Mới đây, UBND TP.HCM đã giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu triển khai Nghị quyết số 389/NQ-HĐND ngày 28/8/2025 của HĐND TP.HCM về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường liên phường Thới An - Thạnh Xuân (tuyến 2).
Dự án có tổng chiều dài khoảng 4,5km, điểm đầu giao với đường Lê Văn Khương, điểm cuối giao với đường Hà Huy Giáp thuộc phường Thới An.
Tuyến đường này có mặt cắt ngang 40m với 6 làn xe, đồng thời xây dựng mới cầu Đá Hàn trên tuyến với chiều dài khoảng 59,4m. Ngoài ra, xây dựng tuyến đường Lê Thị Riêng (đoạn kết nối cuối đường Lê Thị Riêng đến đường Thới An - Thạnh Xuân) có chiều dài khoảng 200m, mặt cắt ngang tuyến là 30m.
Trước đây, dự án được HĐND TP.HCM phê duyệt chủ trương từ năm 2016, quy mô mặt đường 30m, tổng vốn đầu tư hơn 1.152 tỷ đồng, gồm 2 hợp phần: xây dựng tuyến đường (khoảng 1.000 tỷ đồng từ ngân sách thành phố) và bồi thường, giải phóng mặt bằng (gần 152 tỷ đồng). Tuy nhiên, nhiều năm qua, dự án chưa thể triển khai do vướng công tác mặt bằng.
Siêu dự án sân bay Long Thành sắp xây dựng đường băng thứ 3
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam ACV cho biết, đơn vị đang triển khai các thủ tục cần thiết để Chính phủ báo cáo Quốc hội xem xét, thông qua chủ trương đầu tư đường cất hạ cánh thứ 3 cùng các hạng mục liên quan tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, theo Báo Đồng Nai.
Trước đó, trong Thông báo số 416/TB-VPCP ngày 12/8/2025 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc kiểm tra tiến độ dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1, Thủ tướng đã giao Bộ Xây dựng, ACV nghiên cứu, đề xuất triển khai đường băng thứ 3.
Theo Quyết định số 1777/QĐ-TTg ngày 11/11/2020, giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành chỉ bao gồm 1 đường băng, 1 nhà ga hành khách và các hạng mục phụ trợ, đáp ứng công suất 25 triệu hành khách cùng 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Đến cuối tháng 3/2025, Thủ tướng đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1, trong đó phê duyệt điều chỉnh, bổ sung xây dựng thêm một đường băng ngay trong giai đoạn 1 của dự án để phù hợp nhu cầu khai thác.
Chỉ đạo nóng của Thủ tướng: Hoàn thành 3.000km cao tốc và 1.700km đường ven biển trong năm nay
Ngày 10/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì họp phiên thứ 20 của Ban Chỉ đạo.
Thủ tướng nêu rõ, để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8,3 - 8,5% trong năm 2025, tăng trưởng cao nhưng phải bền vững, một trong những động lực là thúc đẩy đầu tư công. Hiện tổng số dự án thuộc Ban Chỉ đạo là 120 dự án/dự án thành phần, trên địa phận 30 tỉnh, thành phố (gồm 3 lĩnh vực là đường bộ, hàng không và cảng biển).
Thủ tướng nhấn mạnh việc triển khai các dự án này có ý nghĩa quan trọng với thúc đẩy tăng trưởng; phát huy vai trò của đầu tư công trong kích hoạt, dẫn dắt đầu tư tư; mở ra không gian phát triển mới, kết nối liên tỉnh, liên vùng, kết nối quốc gia, kết nối khu vực; làm tăng giá trị gia tăng của đất; góp phần giảm ách tắc giao thông.
Tại phiên họp, Bộ Xây dựng đã báo cáo cụ thể kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao, trong đó chỉ rõ tồn tại, vướng mắc, khó khăn; đề xuất rõ biện pháp triển khai trong thời gian tới, nhất là các dự án phải hoàn thành năm 2025.