Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ tư, 06/08/2025, 14:54 (GMT+7)
534 lượt xem

TP.HCM thúc tiến độ tuyến đường gần 4.000 tỷ đi cảng Cái Mép

Đường 991B kéo dài từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép, đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ với mục tiêu hoàn thành trong năm 2025.

Dự án Đường 991B được khởi công tháng 5/2018, có chiều dài toàn tuyến là 9,73km, nối từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép. Dự án có tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 2.459 tỷ đồng. HIện tuyến đường này đang bước vào giai đoạn nước rút với mục tiêu hoàn thành trong năm 2025.

Ban Quản lý Dự án Giao thông khu vực và chuyên ngành nông nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (thuộc UBND TP.HCM) cho biết, đang triển khai hàng loạt giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án Đường 991B.

Theo đó, chủ đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguồn lực, lên kế hoạch thi công chi tiết, bổ sung vật tư, thiết bị và nhân lực, đồng thời tổ chức thi công “3 ca 4 kíp” để bù đắp tiến độ chậm. Hiện đã có 5 nhà thầu phụ được bổ sung và dự kiến tiếp tục huy động thêm nếu cần thiết.

Công tác kiểm tra, đánh giá tiến độ cũng được thực hiện định kỳ hàng tuần, hàng tháng để kịp thời xử lý các vướng mắc.

Đường 991B khi hoàn thành sẽ giúp hoàn chỉnh, đồng bộ tuyến giao thông kết nối từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép

Trên toàn tuyến có nhiều công trình cầu quy mô lớn như: cầu vượt Quốc lộ 51, cầu Mỏ Nhát, cầu Rạch Tre, cầu Rạch Ông cùng 2 nút giao trọng điểm kết nối với Quốc lộ 51 và Đường 965.

Dự án bao gồm 2 gói thầu xây lắp chính. Trong đó gói thầu số 36 (đoạn từ đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải đến cầu Mỏ Nhát) hiện đã đạt hơn 92% khối lượng thi công, gói thầu số 37 (từ đầu tuyến đến cầu Mỏ Nhát) đạt hơn 67%.

Tổng giá trị thực hiện đến thời điểm hiện tại đạt 1.952 tỷ đồng, tương đương 84% kế hoạch.

Về công tác giải phóng mặt bằng, dự án cần thu hồi tổng diện tích 35,77ha với 216 hộ và tổ chức bị ảnh hưởng, kinh phí bồi thường 117,5 tỷ đồng. Năm 2024, dự án được bố trí 200 tỷ đồng vốn ngân sách trung ương và đã giải ngân đạt 96,21%. Riêng năm 2025, kế hoạch vốn là 651 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân khoảng 6,72%.

Đường 991B khi hoàn thành sẽ góp phần giảm tải cho Quốc lộ 51, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ cảng tới các tuyến cao tốc liên vùng như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường ven biển ĐT994.

Đồng thời nâng cao khả năng lưu thông hàng hóa, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và mở ra cơ hội phát triển các ngành công nghiệp trong khu vực.

Thiên An

 

Bình luận

Bài viết tương tự:

Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam (Quân khu 7) trao xe lăn, tặng qùa bệnh nhân, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam (Quân khu 7) trao xe lăn, tặng qùa bệnh nhân, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

17:41 06/09/2025

(QK7 Online) – Ngày 6/9, Nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các bệnh nhân có phương tiện di chuyển thuận tiện và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam tổ chức chương trình “Kết nối ân nhân tặng quà cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh nghèo”. Đến tham dự chương trình có Thượng tá Trần Thị Mỹ Châu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Tây Nam.

Đại đô thị từng “chết lâm sàng” phía Tây Hà Nội giờ ra sao?

Đại đô thị từng “chết lâm sàng” phía Tây Hà Nội giờ ra sao?

17:01 06/09/2025

Một thời từng được quảng bá là “biểu tượng phồn hoa” phía Tây Hà Nội, đại đô thị này sau khởi công đã rơi vào cảnh bỏ hoang suốt hơn cả thập kỷ, cỏ mọc um tùm. Giờ đây, sau nhiều năm “chết lâm sàng”, dự án đang dần được đánh thức, với những tín hiệu triển khai mới khiến dư luận không khỏi tò mò: liệu đại đô thị này có hồi sinh đúng kỳ vọng?

Hà Nội siết chặt quản lý đất nông nghiệp: Tránh lạm dụng, thất thoát quỹ đất quý của Thủ đô

Hà Nội siết chặt quản lý đất nông nghiệp: Tránh lạm dụng, thất thoát quỹ đất quý của Thủ đô

16:36 06/09/2025

Hà Nội đang sở hữu quỹ đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp nhưng lại chịu nhiều áp lực từ phát triển đô thị và nhu cầu xây dựng công trình phụ trợ sản xuất. Trước nguy cơ lạm dụng, thất thoát, Thành phố đã đưa ra dự thảo nghị quyết siết chặt quản lý, quy định rõ điều kiện, loại công trình và tỷ lệ đất nông nghiệp được phép sử dụng. Đây được xem là “hàng rào pháp lý” quan trọng để vừa bảo vệ nguồn tài nguyên quý, vừa mở đường cho nông nghiệp sinh thái, bền vững của Thủ đô.

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: [email protected] | [email protected] | 1