Người dân khu vực TP.HCM, Tây Ninh đón nhận hàng loạt tin vui hạ tầng khi 9 dự án gồm đường Võ Văn Kiệt nối dài đến Đức Hòa, đường mở mới Tây Bắc, mở rộng Quốc lộ 50; Quốc lộ 50B… chuẩn bị triển khai.
Tốc độ:1x
Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh đầu tư các tuyến đường giao thông trọng điểm nối với TP.HCM sau khi thực hiện sáp nhập sắp xếp lại địa giới hành chính.
Theo báo cáo của Sở Xây dựng, tỉnh Tây Ninh và TP.HCM sau sáp nhập có 37 điểm kết nối đường bộ. Trong đó, 11 điểm được thống nhất ưu tiên đầu tư giai đoạn 2023-2025, đến nay đã hoàn thành 2 tuyến là đường ĐT.826E kết nối đường Long Hậu và tuyến đường ĐT.824 nối đường Nguyễn Văn Bứa, TP.HCM.
Căn cứ tình hình thực tế, Sở Xây dựng kiến nghị UBND tỉnh Tây Ninh xem xét, đề xuất trước mắt 2 địa phương ưu tiên thực hiện đầu tư 9 vị trí kết nối quan trọng, gồm: đường mở mới Tây Bắc và ĐT.823D; đường trục Đông - Tây (Võ Văn Kiệt) nối với trục động lực Đức Hòa; mở rộng Quốc lộ 50; Quốc lộ 50B; Kết nối đường Lê Văn Lương - ĐT.826C; Tỉnh lộ 6 - tỉnh lộ 15 và ĐT.789; trục động lực Bình Dương - Tây Ninh (Bàu Bàng - Mộc Bài); Tuyến và cầu kết nối số 1 (Quốc lộ 56B); cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Đối với trục động lực Bình Dương - Tây Ninh (Bàu Bàng - Mộc Bài), TP.HCM cùng với tỉnh Tây Ninh sẽ đầu tư đồng bộ tuyến đường với quy mô phân kỳ 4-6 làn xe, giải phóng mặt bằng 10 làn xe. Giai đoạn ưu tiên đầu tư cần từ 2026-2030.
Đối với tuyến đường và cầu kết nối số 1 (Quốc lộ 56B), TP.HCM sớm đưa dự án vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030. Phía TP.HCM sẽ đầu tư cầu kết nối và phần đường dài khoảng 0,5km đến nút giao ĐT.744; phía tỉnh Tây Ninh sẽ đầu tư đoạn dài 9,4km, quy mô 4-6 làn xe, phạm vi giải phóng mặt bằng 31-40m.
Hiện nay, TP.HCM và Tây Ninh cũng đang đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công, hoàn thành dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài. Ngày 19/8 vừa qua, dự án đã khởi công gói rà phá bom mìn, di dời hạ tầng kỹ thuật.