Từ ngày 23/8 đến 30/11, ô tô bị cấm qua cầu Bình Triệu 1 theo hướng trung tâm TP.HCM đi Quốc lộ 13, để nâng tĩnh không, phương tiện được phân luồng qua cầu Bình Triệu 2 nằm song song.
Tốc độ:1x
Sở Xây dựng TP.HCM vừa có phương án tổ chức giao thông phục vụ thi công công trình nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên Quốc lộ 13.
Trước đó, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề nghị phân luồng giao thông để phục vụ giai đoạn kích nâng cầu từ ngày 23/8 đến 30/11. Sau khi xem xét, Sở Xây dựng TP.HCM thống nhất phương án này.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, việc cấm xe ô tô lưu thông nhằm tạo điều kiện cho giai đoạn kích nâng cầu thuộc dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1.
TP.HCM cấm ô tô qua cầu Bình Triệu 1 từ ngày 23/8
Để đáp ứng nhu cầu đi lại, cơ quan chức năng sẽ cải tạo khu vực công viên Bình Triệu 1 (phường Bình Thạnh) để kết nối từ Quốc lộ 13 lên cầu Bình Triệu 2, đồng thời tổ chức lại giao thông trên cầu Bình Triệu 2 để lưu thông 2 chiều.
Hướng từ đường Đinh Bộ Lĩnh đi đường Phạm Văn Đồng sẽ bố trí 1 làn ô tô rộng 3,5m, cấm xe 2-3 bánh.
Chiều ngược lại từ đường Phạm Văn Đồng về Đinh Bộ Lĩnh sẽ bố trí 2 làn rộng 7m: làn sát lề phải dành cho xe 2-3 bánh và ô tô con, làn sát dải phân cách dành cho các loại ô tô. Một số vị trí gần cầu được lắp cọc tiêu, phân làn xe máy.
Trong thời gian nâng tĩnh không, cầu Bình Triệu 1 cấm toàn bộ ô tô.
Lộ trình thay thế: Quốc lộ 13 - cầu Bình Triệu 2 - đường Phạm Văn Đồng.
Sở Xây dựng đề nghị Công an TP.HCM cùng các bên liên quan hỗ trợ, tăng cường lực lượng điều tiết giao thông nhằm hạn chế ùn tắc trong thời gian thi công.
Người dân được khuyến nghị chủ động nắm bắt thông tin và lựa chọn lộ trình lưu thông phù hợp để tránh ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian thi công dự án.
Cầu Bình Triệu 1 và 2 bắc qua sông Sài Gòn, nằm trên trục Quốc lộ 13 kết nối khu Đông vào trung tâm TP.HCM.
Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 dài 770,4m, được khởi công vào tháng 12/2024, dự kiến hoàn thành cuối năm 2025. Công trình nằm trong kế hoạch đồng bộ tĩnh không các cầu trên sông Sài Gòn đạt tối thiểu 7m, phục vụ phát triển giao thông thủy và hệ thống cảng nội địa TP.HCM và các tỉnh lân cận.