Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ ba, 12/08/2025, 07:46 (GMT+7)
352 lượt xem

​​​​​​​Lối mới từ cầu Nhơn Trạch lên cao tốc TP.HCM - Long Thành sắp mở, nhưng sẽ kèm điều kiện này

Từ ngày 19/8, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ có thêm lối ra vào tại nút giao Vành đai 3 (nối cầu Nhơn Trạch), kèm trạm thu phí mới, giúp người dân có thêm sự lựa chọn đi lại.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, sẽ bổ sung trạm thu phí tại nút giao đường Vành đai 3 kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đây là điểm kết nối mới tại Km8 của dự án, giúp xe từ Vành đai 3 (đoạn nối cầu Nhơn Trạch) có thể trực tiếp đi vào hoặc ra khỏi cao tốc.

Theo kế hoạch, dự án Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM và Đồng Nai (thuộc dự án thành phần 1A) sẽ được đưa vào khai thác tạm từ ngày 19/8 tới đây. Khi đó, trạm thu phí Vành đai 3 sẽ chính thức vận hành, thu phí không dừng (ETC) cho xe cộ qua lại.

Vận hành trạm thu phí Vành đai 3 kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ ngày 19/8

Trạm thu phí Vành đai 3 được thiết kế 6 làn (3 làn vào, 3 làn ra), áp dụng mô hình thu phí hỗn hợp giữa trạm mở và trạm kín. Mức tiền thu tính theo quãng đường đi thực tế, từ 4km đến 7km, tùy điểm vào và ra.

Theo đó, xe từ An Phú đi Long Phước (7km) sẽ thu mức phí như hiện hành; xe từ An Phú đi Vành đai 3 (4km) áp dụng trạm mở, tính phí 4km.

Trường hợp xe vào từ Vành đai 3 đi ra nút giao An Phú hoặc Vành đai 2 (hướng về TP.HCM), tính phí phương tiện 4km.

Xe vào từ Vành đai 3 đi vào tiếp trạm thu phí Long Phước (hướng đi Đồng Nai), tính phí phương tiện 4km, đồng thời ghi nhận một giao dịch đầu vào tại trạm Vành đai 3, trạm thu phí Long Phước là trạm trung chuyển.

Với xe từ hướng Đồng Nai về, áp dụng tương tự mô hình trạm kép. Nếu đi thẳng về An Phú hoặc Vành đai 2 sẽ thu phí như hiện nay. Nếu rẽ ra Vành đai 3, hệ thống tính thêm phí trạm mở Vành đai 3 và phí trạm kín từ Long Phước về.

Bảng giá dịch vụ tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Nguồn VEC

Việc bổ sung trạm thu phí này, theo VEC, không làm phát sinh thêm chi phí cho chủ xe mà tạo thêm lựa chọn thuận tiện cho lộ trình đi lại. Đồng thời giúp đảm bảo hoàn vốn đầu tư dự án cao tốc theo phương án tài chính đã được Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) phê duyệt.

VEC lưu ý, các phương tiện sử dụng dịch vụ trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây di chuyển qua nút giao Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM đều phải thanh toán tiền dịch vụ sử dụng theo quy định, trừ các trường hợp được miễn.

Giao thông qua cầu Nhơn Trạch nối cao tốc TP.HCM - Long Thành tổ chức thế nào?

Để thực hiện việc đưa vào khai thác tạm dự án thành phần 1A từ ngày 19/8, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã đưa ra phương án tổ chức giao thông trên tuyến.

Phương án tổ chức giao thông trên tuyến sẽ được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 từ ngày 19/8 đến 31/12/2026, khi dự án thành phần 1A đã hoàn thành xây dựng, dự án thành phần 1 hoàn thành nền đường tuyến chính. Còn các nhánh A, D, E nút giao vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang thi công, dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2025.

Trong thời gian từ ngày 19/8 đến tháng 12/2025, các phương tiện sẽ lưu thông bằng 300m đường tạm. Sau tháng 12/2025, sẽ lưu thông qua các nhánh A, D, E. Tốc độ trên tuyến 80km/h.

Phía TP.HCM, ô tô sẽ lưu thông từ cầu Nhơn Trạch vào các nhánh kết nối lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, tạm thời chưa cho xe tải trên 1,5 tấn, xe khách trên 16 chỗ lưu thông do các điểm quay đầu chưa đảm bảo.

Phía tỉnh Đồng Nai, sẽ tổ chức 2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp lưu thông từ đường tỉnh 25B đến cầu Nhơn Trạch (riêng xe máy chỉ được phép lưu thông từ đường tỉnh 25B đến đường Lý Tự Trọng). Giao cắt đồng mức tại 3 đường ngang hiện hữu (các tuyến đường tỉnh 25B, 769 và đường Lý Tự Trọng) thông qua đường tạm và tổ chức giao thông bằng hệ thống biển báo hiệu kết hợp với đèn tín hiệu.

Giai đoạn 2 từ ngày 31/12/2026 trở đi, khi các dự án thành phần 1, 1A, 3 hoàn thành xây dựng, tuyến sẽ vận hành theo chuẩn cao tốc, tốc độ tối đa 100km/h.

Khi đó, xe cơ giới đi trên phần lõi cao tốc 4 làn xe, còn xe hỗn hợp lưu thông trên đường song hành. Riêng cầu Nhơn Trạch sẽ tổ chức mặt cắt ngang gồm 2 làn xe cơ giới tốc độ 80km/h và 2 làn hỗn hợp tốc độ 60km/h, có dải phân cách giữa làn xe cơ giới và xe hỗn hợp.

Thiên An

 

Bình luận

Bài viết tương tự:

Bất động sản 24h: Metro số 2 TP.HCM đã có nhà thầu tư vấn, cuối năm sẽ khởi công?

Bất động sản 24h: Metro số 2 TP.HCM đã có nhà thầu tư vấn, cuối năm sẽ khởi công?

17:28 09/09/2025

Chính thức đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng; Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương hơn 17.000 tỷ đồng gặp khó trong xác định giá đất thu hồi, tái định cư; Tuyến metro Bến Thành - Tham Lương vừa có bước tiến mới, dự kiến khởi công cuối năm nay... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Việt Nam xoay chuyển thế nào để bắt trúng làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng?

Việt Nam xoay chuyển thế nào để bắt trúng làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng?

16:43 09/09/2025

Làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu đang tạo nên cuộc tái định hình bản đồ sản xuất và logistics. Tận dụng lợi thế bờ biển dài, hệ thống cảng nước sâu ngày càng hiện đại và dòng vốn đầu tư liên tục đổ vào hạ tầng, Việt Nam đang có những bước xoay chuyển chiến lược để không chỉ đón đầu cơ hội, mà còn khẳng định vị thế trung tâm logistics và công nghiệp mới của khu vực.

Dòng tiền rẻ trở lại: Bất động sản đứng trước chu kỳ mới?

Dòng tiền rẻ trở lại: Bất động sản đứng trước chu kỳ mới?

16:35 09/09/2025

Sau giai đoạn dài trầm lắng, thị trường bất động sản đang đón nhận một tín hiệu tích cực: mặt bằng lãi suất giảm và dòng vốn giá rẻ bắt đầu chảy mạnh vào nền kinh tế. Nhiều chuyên gia cho rằng, đây có thể là “mồi lửa” kích hoạt kỳ vọng về một chu kỳ tăng trưởng mới của bất động sản, song đi kèm vẫn là những phép thử cho sức bật thực sự của thị trường.

Người dân khu vực phía Nam TP.HCM sẽ vui mừng khi biết thông tin này

Người dân khu vực phía Nam TP.HCM sẽ vui mừng khi biết thông tin này

15:53 09/09/2025

TP.HCM sẽ xây dựng tuyến đường trên cao dài 6,6km, quy mô 4 làn xe trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ, đoạn từ cầu Rạch Đỉa đến gần nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành. Công trình khi hoàn thành không chỉ giải tỏa áp lực kẹt xe kéo dài nhiều năm qua mà còn mở ra diện mạo giao thông hiện đại, đồng bộ cho cửa ngõ phía Nam.

Tầm nhìn giao hòa giữa thiên nhiên và phố thị tại Tower A - Masteri Rivera Danang

Tầm nhìn giao hòa giữa thiên nhiên và phố thị tại Tower A - Masteri Rivera Danang

13:08 09/09/2025

Tiếp nối sự thành công từ Tower B, Masteri Rivera Danang chính thức giới thiệu Tower A, nơi sở hữu tầm nhìn giao hòa giữa thiên nhiên và phố thị, mở ra hành trình sống đa trải nghiệm, hài hòa phong cách quốc tế và bản sắc địa phương ngay trung tâm thành phố đáng sống. Với vị trí đắc địa, thiết kế chuẩn quốc tế và hệ tiện ích compound khép kín đặc quyền, Tower A còn mang tới cuộc sống trọn vẹn giữa làm việc - thư giãn - kết nối cộng đồng.

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: [email protected] | [email protected] | 1