Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ tư, 09/04/2025, 07:39 (GMT+7)
277 lượt xem

Khởi công tuyến đường 6.700 tỷ kết nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang gấp rút hoàn tất các công tác chuẩn bị để tiến hành khởi công tuyến đường quan trọng kết nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

 

Hiện trạng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau gần 2 năm thi công/ Ảnh VTV News.

Ngày 8/4, ông Lê Ngọc Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành liên quan nhằm rà soát toàn bộ tiến độ triển khai sự kiện và các phần việc cụ thể của dự án. Tuyến đường này có điểm đầu từ Quốc lộ 56, kéo dài đến nút giao vòng xoay đường 51B – 51C, thuộc địa phận TP. Vũng Tàu.

Lễ khởi công dự kiến diễn ra vào sáng ngày 26/4/2025 tại vòng xoay Vũng Vằn, huyện Long Điền. Đây là một trong những hoạt động hạ tầng trọng điểm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (30/4/1975 – 30/4/2025) và 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trục chính kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các khu vực đô thị, cảng biển và khu công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Dự án tuyến đường kết nối có chiều dài 6,71km, tổng vốn đầu tư khoảng 6.700 tỷ đồng. Đây là một phần trong tổng thể tuyến kết nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, có tổng chiều dài 16,4km và tổng vốn đầu tư toàn tuyến là 13.900 tỷ đồng.

Dự án do Ban Quản lý dự án chuyên ngành Giao thông và Dân dụng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm chủ đầu tư, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị loại cao, với quy mô 6 làn xe và hai làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h.

Tuyến đường được chia thành ba đoạn chính: đoạn đầu dài 6,71km từ QL56 đến vòng xoay Vũng Vằn, có tổng mức đầu tư 6.700 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào quý IV/2026.

Đoạn thứ hai kéo dài 6,8km từ vòng xoay Vũng Vằn đến đường ven biển ĐT994 (phường 12, TP. Vũng Tàu), có mức đầu tư khoảng 5.100 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành trong năm 2027.

Đoạn còn lại dài 2,9km từ ĐT994 đến vòng xoay 51B – 51C, quy mô 6 làn xe và hai làn song hành, với tổng vốn gần 2.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2028.

Trên toàn tuyến sẽ xây dựng ba cây cầu lớn gồm cầu vượt tại nút giao đường ven biển ĐT994, cầu Cây Khế 4 và cầu Cỏ May 3. Khi hoàn thành, tuyến đường không chỉ tăng cường năng lực vận chuyển hàng hóa từ cụm cảng Cái Mép – Thị Vải ra các trục cao tốc quốc gia, mà còn giúp giảm tải áp lực giao thông cho Quốc lộ 51, tuyến đường đang thường xuyên quá tải.

 

Bảo Minh

 

Bình luận

Bài viết tương tự:

Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam (Quân khu 7) trao xe lăn, tặng qùa bệnh nhân, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam (Quân khu 7) trao xe lăn, tặng qùa bệnh nhân, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

17:41 06/09/2025

(QK7 Online) – Ngày 6/9, Nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các bệnh nhân có phương tiện di chuyển thuận tiện và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam tổ chức chương trình “Kết nối ân nhân tặng quà cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh nghèo”. Đến tham dự chương trình có Thượng tá Trần Thị Mỹ Châu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Tây Nam.

Đại đô thị từng “chết lâm sàng” phía Tây Hà Nội giờ ra sao?

Đại đô thị từng “chết lâm sàng” phía Tây Hà Nội giờ ra sao?

17:01 06/09/2025

Một thời từng được quảng bá là “biểu tượng phồn hoa” phía Tây Hà Nội, đại đô thị này sau khởi công đã rơi vào cảnh bỏ hoang suốt hơn cả thập kỷ, cỏ mọc um tùm. Giờ đây, sau nhiều năm “chết lâm sàng”, dự án đang dần được đánh thức, với những tín hiệu triển khai mới khiến dư luận không khỏi tò mò: liệu đại đô thị này có hồi sinh đúng kỳ vọng?

Hà Nội siết chặt quản lý đất nông nghiệp: Tránh lạm dụng, thất thoát quỹ đất quý của Thủ đô

Hà Nội siết chặt quản lý đất nông nghiệp: Tránh lạm dụng, thất thoát quỹ đất quý của Thủ đô

16:36 06/09/2025

Hà Nội đang sở hữu quỹ đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp nhưng lại chịu nhiều áp lực từ phát triển đô thị và nhu cầu xây dựng công trình phụ trợ sản xuất. Trước nguy cơ lạm dụng, thất thoát, Thành phố đã đưa ra dự thảo nghị quyết siết chặt quản lý, quy định rõ điều kiện, loại công trình và tỷ lệ đất nông nghiệp được phép sử dụng. Đây được xem là “hàng rào pháp lý” quan trọng để vừa bảo vệ nguồn tài nguyên quý, vừa mở đường cho nông nghiệp sinh thái, bền vững của Thủ đô.

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: [email protected] | [email protected] | 1