
Dự án cầu vượt tại nút giao Trường Sơn – đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài do Khu quản lý giao thông đô thị số 1-TP.Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 242 tỉ đồng. Cầu được thiết kế dưới dạng là cầu vượt trực thông 1 chiều dạng chữ Y gồm 2 nhánh. Nhánh 1 từ đường Trường Sơn đi ga quốc tế có chiều dài 308.8m, bề rộng cầu trên đường Trường Sơn là 10.75m, nhánh vào ga quốc tế rộng 7,5m. Nhánh 2 từ giao với nhánh 1 rẽ vào ga quốc nội dài 153.8m, bề rộng 7,5m. Ngoài ra còn có các công trình phụ trợ khác, hệ thống chiếu sáng…dự kiến sẽ hoàn thành sau 6 tháng thi công.
Đối với dự án cầu vượt bằng thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm được xây dựng tại khu vực công viên Gia Định. Dự án do Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 504 tỉ đồng. Dự án xây dựng dạng cầu vượt chữ N gồm 3 nhánh cầu. Nhánh 1 hướng từ Nguyễn Kiệm phía nút giao ngã 6 Gò Vấp về đường Hoàng Minh Giám có chiều dài 367,7m, rộng 7,5m. Nhánh 2 từ đường Hoàng Minh Giám về đường Nguyễn Thái Sơn dài 362,82m, rộng 6m và nhánh 3 theo hướng từ đường Nguyễn Kiệm phía nút giao Phú Nhuận về đường Nguyễn Thái Sơn dài 367,7m, rộng 7,5m… Dự kiến nhánh Nguyễn Kiệm – Hoàng Minh Giám và Hoàng Minh Giám – Nguyễn Thái Sơn sẽ hoàn thành sau 6 tháng, riêng nhánh Nguyễn Kiệm – Nguyễn Thái Sơn sẽ thi công ngay sau khi có mặt bằng với dự kiến hoàn thành sau 4 tháng.
Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Văn Khoa đánh giá, hai công trình cầu vượt ở cửa ngõ Sân bay Tân Sơn Nhất có vai trò quan trọng nhằm giảm ùn tắc, kẹt xe ở khu vực này. Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa đề nghị các đơn vị giám sát, thi công và các cơ quan thành phố phải cố gắng để thời gian thi công rút gọn, sớm đưa vào hoạt động trước thời gian dự kiến nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động trong thời gian thi công, đồng thời đảm bảo về thẩm mỹ và tránh ảnh hưởng đến người dân./.
Nguồn: dangcongsan.vn