Quân khu 7 Online

Kinh tế - Hậu cần - Kỹ thuật > Kinh tế

Thứ tư, 27/08/2025, 13:55 (GMT+7)
106 lượt xem

Cận cảnh tuyến đường đại lộ 10 làn xe - trục kết nối mới phía Tây Hà Nội

Được quy hoạch từ hơn 10 năm trước, tuyến đại lộ Tây Thăng Long với quy mô 10 làn xe được kỳ vọng sẽ trở thành mạch giao thông quan trọng, kết nối từ trung tâm thủ đô tới Sơn Tây. Sau nhiều lần lỡ hẹn, đến nay một số đoạn tuyến đã cơ bản hoàn thành, trong khi một số đoạn khác vẫn đang thi công, vướng giải phóng mặt bằng. Hà Nội đang đôn đốc các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, với mục tiêu thông xe kỹ thuật một số đoạn trong tháng 10 tới.
Trục đường Tây Thăng Long – “đại lộ 10 làn xe” được kỳ vọng trở thành mạch giao thông huyết mạch phía Tây Hà Nội.
Tuy nhiên, sau hơn 10 năm quy hoạch và gần 8 năm thi công, nhiều đoạn vẫn ngổn ngang.
Tuyến khởi đầu từ đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ), xuyên qua khu đô thị Tây Hồ Tây đến Phạm Văn Đồng, dài 2,1 km, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần giảm áp lực giao thông cho cửa ngõ phía Bắc thủ đô.
Đoạn đường trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Văn Tiến Dũng đến Phạm Văn Đồng.
Hơn 400m cuối từ nút giao Văn Tiến Dũng đến sông Nhuệ vẫn “nằm im” do vướng mặt bằng của hàng trăm hộ dân. Đây chính là nút thắt lớn nhất, khiến trục 3,2 km từ Phạm Văn Đồng – Văn Tiến Dũng chưa thể thông suốt.
Nhiều ngôi nhà kiên cố vẫn hiện hữu ngay giữa lòng đại lộ tương lai. Công tác giải phóng mặt bằng tại Cổ Nhuế 2 đang gặp khó khăn, song quận Bắc Từ Liêm cam kết sẽ hoàn thành trong quý II/2025 để kịp thông xe kỹ thuật vào tháng 10.
Đoạn từ Vành đai 3 đến Minh Khai kéo dài 3,2 km hiện mới chỉ cơ bản hoàn thiện 2,8 km, phần còn lại gần như chưa có chuyển động.
Theo quy hoạch, khi hoàn thành toàn tuyến hơn 33 km, đại lộ Tây Thăng Long sẽ là trục hướng tâm quan trọng, kết nối Hồ Tây với Sơn Tây, đồng thời liên kết 5 quận, huyện (cũ): Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây. Tuyến đường được thiết kế tới 10 làn xe, đi qua hàng loạt khu đô thị mới, góp phần giảm tải cho quốc lộ 32.
Đoạn đường 5,5 km mới chỉ hoàn thành và đưa vào khai thác đoạn từ đường Võ Chí Công đến nút giao Vành đai 3.
Khoảng 400 m cuối tuyến, cùng nút giao với Vành đai 3, hiện vẫn còn nhà ở của hàng trăm hộ dân sinh sống.
Khởi công từ năm 2017, kế hoạch ban đầu đặt mục tiêu hoàn thành đoạn đầu tiên vào năm 2021. Thế nhưng, đến nay tuyến mới đi được nửa chặng. Người dân khu vực nhiều lần kỳ vọng rồi lại thất vọng khi công trình chậm trễ hết năm này sang năm khác.
Đoạn từ Văn Tiến Dũng đến Vành đai 3.5 đã thông xe.
UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt là giải phóng mặt bằng, để thông xe kỹ thuật đoạn từ vành đai 3 đến Minh Khai trong tháng 10/2025. Nếu các nút thắt được tháo gỡ, đại lộ Tây Thăng Long sẽ sớm trở thành một trong những tuyến huyết mạch hiện đại bậc nhất phía Tây thủ đô.
Tâm An

Bình luận

Bài viết tương tự:

Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam (Quân khu 7) trao xe lăn, tặng qùa bệnh nhân, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam (Quân khu 7) trao xe lăn, tặng qùa bệnh nhân, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

17:41 06/09/2025

(QK7 Online) – Ngày 6/9, Nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các bệnh nhân có phương tiện di chuyển thuận tiện và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Hội Phụ nữ Công ty Tây Nam tổ chức chương trình “Kết nối ân nhân tặng quà cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh nghèo”. Đến tham dự chương trình có Thượng tá Trần Thị Mỹ Châu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Tây Nam.

Đại đô thị từng “chết lâm sàng” phía Tây Hà Nội giờ ra sao?

Đại đô thị từng “chết lâm sàng” phía Tây Hà Nội giờ ra sao?

17:01 06/09/2025

Một thời từng được quảng bá là “biểu tượng phồn hoa” phía Tây Hà Nội, đại đô thị này sau khởi công đã rơi vào cảnh bỏ hoang suốt hơn cả thập kỷ, cỏ mọc um tùm. Giờ đây, sau nhiều năm “chết lâm sàng”, dự án đang dần được đánh thức, với những tín hiệu triển khai mới khiến dư luận không khỏi tò mò: liệu đại đô thị này có hồi sinh đúng kỳ vọng?

Hà Nội siết chặt quản lý đất nông nghiệp: Tránh lạm dụng, thất thoát quỹ đất quý của Thủ đô

Hà Nội siết chặt quản lý đất nông nghiệp: Tránh lạm dụng, thất thoát quỹ đất quý của Thủ đô

16:36 06/09/2025

Hà Nội đang sở hữu quỹ đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp nhưng lại chịu nhiều áp lực từ phát triển đô thị và nhu cầu xây dựng công trình phụ trợ sản xuất. Trước nguy cơ lạm dụng, thất thoát, Thành phố đã đưa ra dự thảo nghị quyết siết chặt quản lý, quy định rõ điều kiện, loại công trình và tỷ lệ đất nông nghiệp được phép sử dụng. Đây được xem là “hàng rào pháp lý” quan trọng để vừa bảo vệ nguồn tài nguyên quý, vừa mở đường cho nông nghiệp sinh thái, bền vững của Thủ đô.

TIN XEM NHIỀU:

TIN MỚI:

DƯ LUẬN QUAN TÂM:

Quân khu 7 Online

Theo dõi chúng tôi tại:

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Giấy phép số 486/GP-BTTTT ngày 28/07/2021

© Báo Quân khu 7 điện tử giữ bản quyền nội dung trên website này.

Tòa soạn: 17/12 Hồ Văn Huê, phường Đức Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Văn Bắc

Email: [email protected] | [email protected] | 1