Đồng thời, đề xuất lộ trình đầu tư phù hợp.
Thời hạn lập điều chỉnh quy hoạch là năm 2026 với các nội dung điều chỉnh quy hoạch chủ yếu về: Khảo sát, điều tra, thu thập bổ sung các số liệu cần thiết phục vụ công tác lập điều chỉnh quy hoạch; phân tích, đánh giá hiện trạng khai thác của cảng hàng không; cập nhật các dự án đã và đang triển khai tại Cảng;
Rà soát số liệu dự báo nhu cầu vận chuyển hàng không; nghiên cứu, đề xuất các phương án điều chỉnh quy hoạch Cảng;
Bên cạnh đó còn có việc nghiên cứu quy hoạch, bố trí các công trình để phù hợp với nhu cầu khai thác trong tương lai, phù hợp với định hướng của Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Cùng với đó, xác định quy mô của Cảng cùng các chỉ tiêu cơ bản về đất đai cho thời kỳ quy hoạch và hạ tầng kỹ thuật; ước toán tổng mức đầu tư theo nhu cầu phát triển của Cảng và xây dựng cơ sở dữ liệu quy hoạch.
Bộ Xây dựng lưu ý Cục Hàng không Việt Nam tiếp thu và hoàn thiện nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo kết quả thẩm định của Vụ Kế hoạch - Tài chính.
Bộ Xây dựng giao Cục Hàng không Việt Nam là cơ quan lập điều chỉnh quy hoạch, thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo quy định và các điều khoản khác có liên quan sau khi tiếp nhận sản phẩm tài trợ là hồ sơ quy hoạch.
Trong một diễn biến khác có liên quan, ngày 19/8 vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay Cảng hàng không Phù Cát. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 3.245 tỷ đồng, bảo đảm tiếp nhận các loại tàu bay Code C như A320, A321 và tương đương.
Công trình này dự kiến thi công trong 12 tháng với các hạng mục chính: Xây dựng đường cất hạ cánh số 2 (33L-15R) song song, cách đường hiện hữu 215m về phía Tây, kích thước (3.048 x 45) m; 4 đường lăn nối, 2 đường lăn thoát nhanh; hệ thống thoát nước gồm mương dọc, cống ngầm, rãnh thấm, rãnh biên và hố ga đấu nối đồng bộ.
Ngoài ra, dự án sẽ xây dựng hệ thống bảo đảm hoạt động bay như đèn tiếp cận CAT II (đầu 33R) và CAT I (đầu 15L), hệ thống biển báo, đèn hiệu, chiếu sáng, quan trắc khí tượng tự động, nhà trạm nguồn và thiết bị cấp điện đồng bộ phục vụ khai thác.